นภัทร สีเสริม


นภัทร สีเสริม
เกิด 11 พฤษภาคม 1987, หนองบัวลำภู
ตำแหน่ง กองกลาง



จากนักตะกร้อ ที่หันมาเอาดีบนถนนสายลูกหนัง เมื่อเธอได้เข้าไปคัดตัวเป็นนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ในรุ่น 19 ปี ทำให้มีโอกาสได้ฝึกฝนการเล่นฟุตบอลอย่างจริงจัง และจากการที่มีพื้นฐานมาจากกีฬาตะกร้ออยู่แล้ว จึงทำให้จังหวะในการเล่นฟุตบอล หรือการคอลโทรลลูกบอลนั้นง่ายขึ้น จนทำให้ 'จันทร์เพ็ญ' หรือชื่อในปัจจุบัน นภัทร สีเสริม เริ่มหลงรักและชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล จึงเลือกเอาจริงเอาจังในด้านนี้

ถึงแม้ว่าจะมีรูปร่างที่เล็ก แต่ 'จ็อบ' มีความเป็นมืออาชีพ ตั้งใจและเต็มที่เสมอในการพัฒนาตัวเอง จนทำให้เธอก้าวขึ้นมาเป็นกองกลางระดับแถวหน้าของวงการฟุตบอลหญิงเมืองไทย และด้วยความมีวินัย การดูแลตัวเอง ทำให้เธอเป็นแกนหลักของทีมชาติไทยมาอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าหากเธอไม่บาดเจ็บ เธอจะต้องมีชื่อในทุกรายการที่ทีมชาติไทยลงแข่งแน่นอน

ด้วยสไตล์การเล่นที่ใช้มันสมอง ความชาญฉลาดในการเล่นบอล ทำให้เธอได้ไปค้าแข้งที่แดนปลาดิบ ในปี 2013 กับทีมเอสเปรันซ่า โอซาก้า ร่วมกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง กาญจนา สังข์เงิน และ พิสมัย สอนไสย์

จากการลงรับใช้ทีมชาติมาอย่างยาวนาน และความคงเส้นคงวา ทำให้เป็นที่ยอมรับจากทุกฝ่าย จนคว้ารางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม ฟุตบอลสยามโกลเดนบอล มาครองได้ 2 สมัย ในปี 2011 และ 2013

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น