ธนีกาญจน์ แดงดา


ธนีกาญจน์ แดงดา
เกิด 15 ธันวาคม 1992, กรุงเทพมหานคร
ตำแหน่ง กองหน้า



ธนีกาญจน์ แดงดา น้องสาวแท้ๆของ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ซึ่งนี่คงจะเป็นพี่น้องชายหญิงเพียงคู่เดียวของวงการฟุตบอลไทย ที่ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ เคยไปค้าแข้งในยุโรปทั้งคู่

'ไหม' ถือเป็นอีกหนึ่งรายที่ไม่ได้เริ่มเล่นกีฬาจากฟุตบอล เธอเริ่มจากการเป็นนักกรีฑา แต่ด้วยการที่ครอบครัวของเธอต้องอยู่กับฟุตบอล ทั้งคุณพ่อของเธอและพี่ชาย ทำให้ 'ไหม' ค่อยๆซึมซับกลิ่นอายของลูกหนังทีละเล็กทีละน้อย จนหันมาชื่นชอบและเล่นอย่างจริงจัง โดยมีความฝันว่าอยากจะได้ไปต่างประเทศบ้าง เหมือนกับ 'มุ้ย' พี่ชายของเธอ

ธนีกาญจน์ใช้เวลาไม่นานในการเพาะบ่มฝีเท้า เธอก็ก้าวไปติดธงกับทีมชาติไทยในระดับเยาวชน และติดเรื่อยมาทุกชุดจนถึงชุดใหญ่ จนมีโอกาสเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศอย่างที่หวังไว้

ด้วยการเล่นตำแหน่งกองหน้า ซึ่งมีรูปร่างสูงโปร่ง สปีดต้นจัดจ้าน ทำให้ดูเหมือนว่าเธอจะเป็นผู้เล่นสไตล์ใหม่ ที่ทีมชาติไทยยังไม่มี และจากความยอดเยี่ยมของเธอ ทำให้ได้รับโอกาสไปค้าแข้งที่ยุโรป กับทีมออสเตอร์ซุนด์ ในลีกสวีเดน เมื่อปี 2014 ที่ผ่านมา ลงเล่นทั้งหมด 7 เกม ยิงได้ 3 ประตู ซึ่งเชื่อว่าประสบการณ์ในลีกยุโรปจะช่วยให้เธอแกร่งขึ้น และนำมาช่วยให้ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น